Vinaphone bị khách hàng ‘tố’ tự ý thay đổi chủ thuê bao
PhapluatNet - Khách hàng đã đăng ký thông tin thuê bao chính chủ tại phòng giao dịch của Vinaphone và đã được xác nhận. Nhưng bất ngờ sau đó, nhà mạng lại tự ý sang tên thuê bao này cho một người khác khi chưa được sự đồng ý của khách hàng.
Mới đây, tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của độc giả Trương Thị Quỳnh Trâm (sinh năm 1990, trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) về việc bị nhà mạng Vinaphone, cụ thể là Phòng bán hàng 3 của Vinaphone (địa chỉ tại 811 đường Giải Phóng), tự ý thay đổi thuê bao điện thoại của chị cho người khác dù chị đã đăng ký tên thuê bao từ tháng 3/2017 và chỉ một mình chị sử dụng ổn định 7 năm qua.
Trao đổi với PV PhapluatNet, chị Trâm trình bày: “Tôi mua số điện thoại có đuôi 56789 từ năm 2011, lúc đó do tôi không tìm thấy CMND nên tôi mượn CMND của người quen là anh Lê Việt Hoàng để đăng ký và kích hoạt số thuê bao trên. Tới tháng 3/2017, theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền Thông về việc đăng ký thuê bao chính chủ nên tôi đã đến phòng giao dịch số 57 Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội để đăng ký lại thông tin thuê bao trên về chính chủ tên tôi, theo số CMND của tôi”.
Như chị Trâm chia sẻ, chị đã làm đầy đủ các thủ tục mà nhà mạng yêu cầu. Sau đó, chị Trâm còn cẩn thận kiểm tra lại thông tin thuê bao qua tin nhắn tới tổng đài 1414 và tin nhắn trả về lời đúng là chị đang sở hữu số thuê bao trên.
Nhưng bất ngờ, đến tháng 7/2017 chị Trâm nhận được thông báo từ Phòng bán hàng 3 của Vinaphone về việc số thuê bao chị đang dùng hiện đang bị khiếu nại tranh chấp từ chính người quen mà chị mà mượn số CMD để đăng ký trước đó là anh Lê Việt Hoàng. Tuy nhiên, anh Lê Việt Hoàng không cung cấp được bất cứ thông tin nào để chứng minh anh là người sử dụng số thuê bao trên như không có sim gốc, lịch sử các số thường xuyên liên lạc, không cung cấp được thông tin quá trình sử dụng…
Đơn khiếu nại của chị Trâm tới nhà mạng Vinaphone
“Hơn nữa, quy định về thủ tục đăng ký thông tin thuê bao có quy định rõ: Các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động đăng ký, lưu giữ và sử dụng thông tin thuê bao di động trả trước, quy định cấm mua bán, lưu thông, sử dụng SIM đa năng để đăng ký thông tin thuê bao, thiết bị có chức năng kích hoạt SIM thuê bao không cần phải bẻ SIM, mà trước đây số thuê bao có đuôi 56789 đã đăng ký qua sim đa năng, sim E-load”, chị Trâm trình bày.
Về việc này, Phòng bán hàng 3 của Vinaphone đã có cách giải quyết rất khó hiểu là: “Sim số đứng tên anh Hoàng nhưng tôi là người được sử dụng”.
“Hiện nay, tôi vẫn còn giữ những tin nhắn trước đây của anh Lê Việt Hoàng gửi cho tôi thừa nhận tôi là chủ sở hữu của số thuê bao này, và còn nói rằng nếu tôi không đồng ý với cách giải quyết của phòng bán hàng 3 của Vinaphone đưa ra thì các anh chị ở đó buộc tôi phải đồng ý vì đó là quy định của Vinaphone. Nhưng khi tôi yêu cầu các anh chị đưa văn bản quy định như vậy cho tôi xem thì các anh chị ấy không đưa ra được”, chị Trâm trình bày thêm.
Đến tháng 9/2017, chị Trâm chuyển quyền sở hữu số điện thoại đó cho anh Minh, đến ngày 7/9/2017, số thuê bao trên nhận được tin nhắn từ một người tên là Vân với nội dung “Chị đã báo cho cửa hàng sang tên lại cho bạn Hoàng rồi, chị báo thế để em biết nhé”, và số điện thoại có đuôi 56789 của chị Trâm, anh Minh cũng không còn quyền sử dụng nữa.
Về vấn đề này, PV đã liên lạc với người có trách nhiệm của Vinaphone để tìm câu trả lời. Sau khi nghe PV trình bày về vấn đề trên, vị này cho biết sẽ cho kiểm tra lại và thông tin chi tiết cho báo chí sau.
Đọc thêm: Mức phạt quá thấp so với lợi nhuận, các CĐT chung cư sai phạm "mong" được nộp phạt để dự án tồn tại công khai?
Nhận xét
Đăng nhận xét