TMV Thiên Khuê: Quảng cáo và làm dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép?


PhapluatNet - Dù chỉ được cấp giấp phép phạm vi hoạt động là phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng tại cơ sở TMV Thiên Khuê vẫn ngang nhiên quảng cáo và tư vấn cho khách hàng các dịch vụ vượt giấy phép như xâm lấn như nâng mũi, nhấn mí…bất chấp nguy hiểm rình rập.

Theo quy định, các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể, có dùng thuốc tê, kim tiêm nhằm làm thay đổi nội tiết, sắc tố da... chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt...

Nhưng cơ sở Thẩm mỹ viện Thiên Khuê có địa chỉ tại số 7, Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP HCM lại có những dấu hiệu đi ngược lại với quy định. Trên website của thẩm mỹ viện sai phạm này quảng cáo rầm rộ về các ngành nghề thẩm mỹ viện, có hoạt động xâm lấn cơ thể, sử dụng tia laser như các dịch vụ: Nâng mũi S-line, nhấn mí công nghệ Plasma, trị sẹo rỗ, lăn kim peptid, trị mụn cấp red laser, trẻ hóa vùng kín laser private…

Trong vai một khách hàng có nhu cầu cần tư vấn phẫu thuật nâng mũi và điều trị mụn, PV đã truy cập vào website “thammythienkhue.vn” và được một nhân viên tư vấn online giới thiệu: “Hiện tại với gói nâng mũi sẽ thực hiện bằng phương pháp nâng mũi chỉ tạo sụn, với gói nâng mũi Sline có sử dụng chỉ nha khoa. Gói nâng mũi là lấy sụn từ các bộ phận khác trên cơ thể ví dụ như tai sau đó sẽ dùng phương pháp mổ để lấy sụn ở chỗ đó đắp vào mũi, hiệu quả duy trì mức từ 6 – 8 năm. Với gói nâng mũi này sẽ có giá là 15 triệu đồng.”

TMV Thiên Khuê có địa chỉ tại số 7 Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, TP HCM


Để chiếm lòng tin của khách hàng, nhân viên khẳng định, cơ sở này hiện có rất nhiều các bác sỹ chuyên gia tu nghiệp ở Úc về Việt Nam làm việc, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực PTTM. Nếu khách hàng muốn thực hiện phẫu thuật nâng mũi, sẽ được các bác sỹ thực hiện tại chính cơ sở TMV Thiên Khuê.

PV tiếp tục hỏi đến các phương pháp điều trị chuyên sâu về mụn, nhân viên này cho biết: “Bên cơ sở có rất nhiều gói điều trị chuyên khoa về mụn, tùy vào tình trạng của làn da bác sỹ sẽ đưa ra các gói điều trị khác nhau. Ngoài ra, còn có công nghệ trị sẹo rỗ như lăn kim, se khít lỗ chân lông…Tùy tình trạng sẽ có mức giá khác nhau. Trung bình rơi vào khoảng 3 triệu/ một buổi".


Được biết, đại diện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại TMV Thiên Khuê là bác sỹ Phạm Thụy An. Thế nhưng, nhân viên tư vấn lại nói rằng, vị bác sỹ trên không phải là chủ cơ sở và chỉ là một trong những cố vấn của TMV này.  Khi PV ngỏ ý muốn gặp bác sỹ An để làm phẫu thuật thì nhân viên này nói, bác sỹ hiện đang đi công tác xa, phải đặt lịch trước mới được gặp.

Sau một hồi tư vấn về phẫu thuật nâng mũi, nhân viên này đã vội vàng giới thiệu sang một vị bác sỹ khác, cùng với lời quảng cáo kinh nghiệm lên tới 40 năm, từng tu nghiệp tại Úc, chuyên môn về da kèm theo rất nhiều các chuyên ngành PTTM khác.

Để có thông tin khách quan, PV đã có buổi làm việc với đại diện TMV Thiên Khuê. PV được cung cấp một số tài liệu liên quan đến các hoạt động của cơ sở này, và giấy phép được cũng cấp với phạm vi  chuyên môn thực hiện là phòng khám chuyên khoa da liễu.

Như vậy, việc TMV Thiên Khuê quảng cáo trên website cũng như nhân viên tư vấn sẽ thực hiện các PTTM như: Nâng mũi, nhấn mí, trị sẹo rỗ, trị mụn cấp red laser, trẻ hóa vùng kín laser private… là đang vi phạm với quy định. Rõ ràng các hoạt động này không hề được cơ quan chức năng cấp phép.

Thiết nghĩ, liệu lãnh đạo Sở Y tế TP HCM có biết hay không? Và việc tiến hành PTTM của bác sỹ Phạm Thụy An cùng nhiều bác sỹ khác theo giới thiệu là tu nghiệp từ nước ngoài có đúng như quảng cáo? Liệu đây có phải là thẩm mỹ viện trái phép khi mà thực hiện các dịch vụ ngoài quy định?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VPBank có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?

Nếu cố tình sai phạm, TMV BB Thanh Mai sẽ bị xử lý nghiêm