Trần Anh khiến khách hàng bức xúc không chỉ ở 1 hệ thống?
Phapluat net - Siêu thị Trần Anh liên tục bị khách hàng phản ánh không tốt về chất lượng sản phẩm, sự chậm trễ và đặc biệt là thái độ phục vụ khách hàng cũng như bảo hành sản phẩm...
Khách hàng bức xúc vì chế độ bảo hành chậm trễ của điện máy Trần Anh
Phiếu yêu cầu xử lý sản phẩm
Theo phản ánh của anh Lê Hùng (địa chỉ: Bán đảo Linh Đàm – Thanh Trì – Hà Nội ), anh Hùng có đặt mua một máy in laser màu, hãng canon ở Siêu thị Điện máy Trần Anh Hà Đông (thuộc hệ thống của Công ty CP Thế giới số Trần Anh) , với giá 6.500.000 đồng.
Khi mua hàng của Siêu thị Trần Anh, nhân viên có giao cho anh Hùng 1 liên hóa đơn màu hồng cùng 01 thẻ bảo hành sản phẩm.
3 ngày sau khi bắt đầu dùng đến máy in thì thấy hiện tượng chữ bị nhòe đỏ, không rõ chữ, nên anh Hùng đã gọi điện đến bộ phận bảo hành Công ty CP Thế giới số Trần Anh để được bảo hành. Đến ngày 28/2, nhân viên bảo hành có đến lập phiếu yêu cầu xử lý và cầm máy về kiểm tra rồi hẹn 2 ngày có kết quả.
“Đến ngày 2/3 nhân viên Công ty CP Thế giới số Trần Anh gọi đến thông báo với tối là lỗi này là do mực và phải thay mực, việc này phải báo cáo cấp trên và hẹn 2 ngày nữa sẽ có kết quả. Tôi cho rằng máy mới in đến 3 trang thì không thể nào do mực được, phần mềm trên máy có thể kiểm tra được xem đã dùng được bao nhiêu trang. Nếu trường hợp lỗi ở người dùng thì tôi sẽ chấp nhận bỏ tiền bảo hành, còn lỗi do vận chuyển hay ở hãng thì Trần Anh phải chịu trách nhiệm”, anh Hùng nói .
Cũng theo anh Hùng, đến ngày 5/3 anh Hùng gọi điện hỏi thì vẫn câu trả lời là đang báo cáo bên kinh doanh và trung tâm bảo hành để có phương án giải quyết.
Cứ như vậy, anh Hùng đã phải gọi khoảng 10 cuộc điện thoại để “hỏi thăm” về chiếc máy in của mình. Cho đến 7 ngày sau nhân viên siêu thị Trần Anh gọi điện và thông báo 2 ngày nữa sẽ có câu trả lời.
Khách hàng bức xúc vì cách hành xử của siêu thị Trần Anh
Anh Nguyễn Văn T. (trú tại Long Biên, Hà Nội) mua điện thoại mang nhãn hiệu SONY XPERIA của siêu thị Trần Anh nằm trong siêu thị AEON Long Biên nhưng chưa hết thời gian bảo hành đã hỏng mà PhapluatNet đã thông tin trong bài “Bức xúc điện thoại Sony ở Trần Anh “chưa hết bảo hành đã hỏng”, mới đây anh T. đã đăng dòng trạng thái bức xúc vì cách hành xử của cửa hàng Trần Anh mà theo anh là rất thiếu tôn trọng khách hàng.
Chiếc điện thoại Sony mà anh T. mua tại siêu thị Trần Anh AEON Long Biên.
Ngay khi phát hiện chiếc điện thoại bị mất hết dữ liệu sau khi mang đi bảo hành, anh T. đã bức xúc và viết một chia sẻ về này lên trang facebook cá nhân kể lại toàn bộ sự việc mua điện thoại và bảo hành điện thoại cho vợ ở siêu thị Trần Anh AEON Long Biên kèm theo thắc mắc: “Giờ chẳng hiểu điện thoại bị làm sao, họ sửa những gì mà mất hết dữ liệu? Nếu chạy lại sao không hỏi ý kiến chủ máy? Đó là nguyên tắc tối thiểu cơ mà? Tóm lại sau lần này thì thấy chán Trần Anh AEON toàn tập. Không hiểu họ cứ liên tục mở cửa hàng, siêu thị điện máy làm gì khi khâu chăm sóc khách hàng kém cỏi thế? gian hàng cả nghìn mét, nhân viên bán hàng lượn như bươm bướm, trong khi nhân viên kỹ thuật có nhõn có một người, đã thế thường xuyên vắng mặt. Chưa kể làm kỹ thuật mà hỏi gì cũng sài lắc”.
Anh T. cho biết, ngay sau khi đăng chia sẻ này lên trang facebook cá nhân, một người gọi điện thoại cho anh T. tự xưng là cán bộ kỹ thuật của Trần Anh AEON Long Biên nói lời xin lỗi với anh T. và mong anh gỡ status mà anh T. viết về siêu thị Trần Anh AEON Long Biên trên facebook.
Hóa đơn của anh T. khi mua điện thoại Sony tại điện máy Trần Anh.
Tiếp sau đó, một người tự xưng là quản lý Trần Anh AEON cũng gọi điện thoại cho anh T. nói xin lỗi vì nhân sự đang thiếu, bộ phận kỹ thuật chưa có kinh nghiệm nên lẽ ra phải tư vấn kỹ cho anh T. nhưng họ lại ko làm.
“Và chị ta cũng mong tôi gỡ status vì sai sót chỉ của một cửa hàng, nếu đăng thế sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cả hãng. Đặc biệt, chị còn hứa sẽ giao bộ phận kỹ thuật liên hệ với bên bảo hành, cố gắng lấy lại dữ liệu cho tôi. Tôi không hi vọng nhiều vào việc lấy lại dữ liệu. Nhưng thấy chị ấy cầu thị, chân thành, dù chỉ nghe qua điện thoại, tôi cũng đồng ý gỡ ngay chia sẻ của mình xuống. Và chỉ hi vọng một chút vào việc lấy lại dữ liệu thôi. Tất nhiên, lấy lại được thì mừng quá rồi”- anh T. chia sẻ.
Tuy nhiên, theo anh T. tính từ hôm người tự xưng là quản lý gọi điện hứa sẽ lấy lại dữ liệu trong máy điện thoại của vợ anh đến nay đã gần 10 ngày nhưng anh chưa nhận được một sự liên lạc nào lại từ phía Trần Anh AEON Long Biên.
Đoạn chát của người có trách nhiệm của Trần Anh AEON Long Biên xin lỗi anh T.
“Cậu kỹ thuật cũng không gọi điện, chị quản lý cũng không nốt, dù họ có số điện thoại của tôi. Trong khi đó ngày nào vợ tôi cũng giục gọi lại cho họ để hỏi xem liệu có lấy lại được dữ liệu không? Và còn lẩm bẩm: Nếu không lấy được thì cũng thông báo, sao lại im lặng vậy? Tôi lại phải động viên: Thôi, cứ xác định là mất. Mình gọi lại sợ họ lại nghĩ mình "này nọ". Giờ chỉ xem họ ứng xử với khách hàng thế nào thôi”.
“Tôi ko nghĩ từ Long Biên liên hệ sang trung tâm bảo hành của Sony ở bên nội thành, có chưa đầy chục kilomet lại tốn nhiều thời gian đến vậy? Nếu thành tâm, tôi nghĩ, chỉ cần 1 ngày là họ có thể làm được điều đó. Nếu họ bận, phải có lời lại với khách hàng, nói lý do và mong thông cảm. Đó mới là cách hành xử văn minh và trách nhiệm. Chưa kể theo tôi nghĩ ở vị thế của mình, lẽ ra Trần Anh nên có cách xử lý khác, trách nhiệm hơn, chứ ko phải đùn đẩy cho nhân viên theo kiểu "cấp bé cố xin được là tốt, đỡ ảnh hưởng đến cấp trên" như vậy. Cách hành xử ấy rất thiếu tôn trọng người khác. Trần Anh AEON Long Biên khiến tôi quá thất vọng. Tôi không phải là đứa trẻ để họ hứa ngon ngọt vài câu, dỗ cho nín khóc sau đó bỏ bẫng như thế. Họ chỉ cần xin lỗi và cầu thị là tôi sẽ gỡ status, đâu cần phải dụ dỗ bằng lời hứa hão như vậy?”- anh T. bức xúc cho biết.
PV Phapluatnet đã liên hệ với siêu thị điện máy Trần Anh để tìm hiểu, xác nhận về sự việc và đã được người có trách nhiệm xác nhận về sự việc đã xảy ra tại Trần Anh AEON Long Biên, Hà Nội, thông tin cụ thể Phapluatnet sẽ đăng tải đến bạn đọc ở bài sau.
Nhận xét
Đăng nhận xét