Siêu thị Trần Anh bán hàng lỗi, có dấu hiệu đã qua sử dụng?
Phapluat net - Khách hàng rất bức xúc trước việc mua phải hàng lỗi, hàng có dấu hiệu đã qua sử dụng tại siêu thị điện máy Trần Anh.
Một sản phẩm, đổi 3 lần
Anh Nguyễn Anh Tuấn, trú ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, ngày 28/10/2014, anh có đặt mua 4 sản phẩm tại Siêu thị điện máy Trần Anh (110 Trần Phú - Quận Hà Đông – TP. Hà Nội).
Anh Tuấn mua một chiếc máy giặt, một chiếc tivi, một chiếc tủ lạnh và một lõi lọc nước, tổng giá trị 4 sản phẩm là hơn 130 triệu đồng.
Thế nhưng, chiếc tủ lạnh có trị giá hơn 40 triệu đồng anh Tuấn mua về lại không làm được đá. Do đó, anh Tuấn yêu cầu Trần Anh đổi hàng. Ngày hôm sau, nhân viên của Trần Anh đưa đến nhà anh Tuấn một chiếc tủ lạnh khác. Nhưng chiếc tủ này khi vừa mở hộp ra, anh Tuấn đã phát hiện tủ có một vết lõm ở vỏ.
“Thấy hàng bị lõm, tôi yêu cầu nhân viên của Trần Anh mang chiếc tủ đó về và đổi lại cho tôi chiếc khác thật nghiêm chỉnh. Và đến lần thứ 3 tôi mới được chiếc tủ lạnh bình thường”, anh Tuấn nói.
Khách mua máy mới, giao cho khách máy cũ?
Như đã nói ở trên, anh Tuấn có đặt mua ở Trần Anh một lúc 4 sản phẩm. Chiếc tủ lạnh có giá trị lớn nhưng sau 3 lần đổi mới được chiếc bình thường. Thế nhưng chuyện không chỉ dừng lại ở chiếc tủ lạnh, bức xúc hơn là việc anh Tuấn nghi ngờ bị Trần Anh bán cho tivi cũ.
Theo đó, cũng vào ngày 28/10, anh Tuấn có mua một chiếc tivi SamSung 65 inch tại Siêu thị điện máy Trần Anh. Tuy nhiên, ngay lúc mới lắp đặt xong chiếc tivi đưa lên trên tủ, anh Tuấn phát hiện chiếc tivi này có nhiều dấu hiệu đã qua sử dụng.
Cụ thể, đầu những con ốc vít đằng sau tivi bị xước, chân đế tivi phía sau bị xước, tem của SamSung đã bị dán đè lên bởi một tem trắng của trung tâm bảo hành tại 68 Hoàng Cầu, Hà Nội.
Về việc tivi đã dán tem bảo hành Hoàng Cầu, anh Tuấn lí giải: “Như vậy là chiếc tivi này đã phải đến Hoàng Cầu để bảo hành, đã qua sửa chữa. Còn tivi của tôi là bảo hành theo hãng, có nghĩa sau khi mua thì hãng mới kích hoạt bảo hành và gửi tin nhắn về cho khách hàng”.
Khi thấy tivi có dấu hiệu đã qua sử dụng, anh Tuấn có hỏi nhân viên giao hàng của Trần Anh, nhân viên giao nhận nói: “Em không đổi gì hàng của anh. Chúng em xuống kho, lấy tivi rồi mang giao cho khách hàng. Tivi thì có mã, chúng em mà dám đổi tivi khác cho anh thì công ty bắt chúng em bỏ tù”.
“Tôi cho rằng việc này là do hệ thống kinh doanh của Trần Anh đưa sản phẩm cũ vào. Cũng may là tôi tinh ý nên mới phát hiện, chứ nếu không đã “dính” quả đắng từ Trần Anh. Qua một lần mua hàng ở đây, tôi rất lo lắng về chất lượng sản phẩm. Và tôi cũng đang băn khoăn xem có nên bỏ qua cho Trần Anh hay không, vì bản thân tôi cũng ý thức được việc phải bảo vệ, cảnh báo cho người tiêu dùng”, anh Tuấn chia sẻ.
Sau đó, anh Tuấn đã yêu cầu nhân viên Trần Anh lập biên bản, nội dung ghi rõ phải đổi mới, làm rõ việc sản phẩm đã qua sử dụng và có công văn trả lời thỏa đáng cho khách hàng.
Ông Lê Việt Chung, phụ trách truyền thông Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh lí giải: "Do hệ thống siêu thị Trần Anh ngày càng được mở rộng, lượng đơn hàng ngày càng lớn. Trong rất nhiều sản phẩm thì không phải sản phẩm nào cũng tốt cả. Hơn nữa, nhân viên mới của công ty cũng nhiều, những người này về quy trình chăm sóc sự cố khách hàng chưa đạt được yêu cầu. Bởi vậy nên đôi khi vẫn xảy ra những sự việc không đáng có".
Về việc vì sao Trần Anh lại giao tivi cũ cho khách hàng, ông Chung cho hay: "Những tivi dòng đời cao không phải 100% các siêu thị của Trần Anh lúc nào cũng có. Nếu có thì chỉ có hàng bày mẫu. Khi kho ở Trần Anh - Hà Đông không có thì phải đặt Trần Anh bên Long Biên chuyển sang. Nếu nhân viên kho bên Long Biên khi xuất hàng lại không kiểm tra thì có thể xảy ra việc xuất nhầm hàng cho khách".
Trần Anh bán điện thoại Sony chưa hết bảo hành đã hỏng?
Mua điện thoại Sony tại siêu thị Trần Anh AEON Long Biên, Hà Nội nhưng chưa hết thời hạn bảo hành thì điện thoại lăn đùng ra “chết”, khi mang điện thoại đi bảo hành thì khách hàng còn bức xúc hơn.
Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn T. (trú tại Long Biên, Hà Nội) ngày 20/1/2017, anh T. có mua cho vợ một chiếc điện thoại nhãn hiệu Sony Xperia XA màu trắng với giá tiền 4.190.000đ tại siệu thị Trần Anh nằm trong khu siêu thị AEON Long Biên. Sau một thời gian sử dụng thì điện thoại tự sụt nguồn rồi tắt, khởi động lại thì chiếc điện thoại chỉ nháy nháy rồi đen sì màn hình.
Vợ chồng anh T. mang chiếc điện thoại Sony này ra bảo hành tại Trần Anh AEON Long Biên. “Đợi mãi cậu nhân viên kỹ thuật mới ra. Xem xem ngó ngó một hồi, cậu viết cho cái phiếu tiếp nhận xử lý rồi hứa sẽ báo lên trung tâm bảo hành, chậm nhất trong 7 ngày sẽ gọi điện thông báo lại”- anh T. cho biết.
Sau khi đợi 7 ngày, rồi 10 ngày không thấy nhân viên của Trần Anh AEON gọi lại, anh T. lại ra Trần Anh AEON Long Biên để hỏi về số phận chiếc điện thoại Sony của vợ. Theo anh T. lần này anh cũng phải chờ đến nửa tiếng mới được gặp nhân viên kỹ thuật.
Sau khi đưa cái giấy bảo hành ra, nhân viên kỹ thuật cho biết: “Em mới chuyển máy lên trung tâm 3 hôm trước, anh đợi khoảng 10 ngày nữa”. Ngạc nhiên trước câu trả lời, anh T. hỏi lại: “Lần trước anh thấy cậu kỹ thuật bảo trong 1 tuần sẽ trả lời mà giờ 10 ngày rồi em mới chuyển máy đi?”. Nhân viên này tỉnh bơ nói: “Cậu hôm trước không phải nhân viên kỹ thuật, chỉ có trách nhiệm tiếp nhận sản phẩm thôi”.
Anh T. cố nhịn hỏi tiếp: “Thế máy anh bị làm sao?” Cậu nhân viên này trả lời: “Anh thông cảm, quy định bên em là nhân viên không được phép mở máy của khách." "Việc nhân viên kỹ thuật không mở máy, cũng không bắt được bệnh, thế thì khác quái gì cậu nhân viên hôm trước? Cậu hôm trước cũng trả lời y như vậy? Cũng xin lỗi vì bên em quy định không được mở máy”- anh T. bức xúc kể lại.
Cũng theo anh T., không mất đến 10 ngày mà chỉ khoảng tuần sau thì anh nhận được điện thoại từ Trần Anh AEON gọi đến nhận sản phẩm bảo hành.Tuy nhiên, về nguyên nhân dãn đến tính trạng máy điện thoại bị hỏng, không sử dụng được thì anh T không hề nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ phía nhân viên kỹ thuật của Trần Anh. Ngoài ra, anh T còn gặp phải sự cố ngoài mong muốn là toàn bộ các dữ liệu cá nhân, các file ảnh, video...đã bị mất hết sau khi kiểm tra lại chiếc máy đã được bảo hành.
Được biết chiếc điện thoại của anh T. mua tại cửa hàng Trần Anh nằm trong siêu thị AEON Long Biên mang nhãn hiệu SONY XPERIA và được bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.
Liên hệ với người có trách nhiệm của cửa hàng Trần Anh trong siêu thị AEON Long Biên thì chị này viện cớ đang lái xe và nói đúng một câu “không trả lời qua điện thoại” rồi cúp máy . Khoảng 2 tiếng sau PVcó liên hệ lại bằng điện thoại thì không thấy ai nghe máy.
Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Một sản phẩm, đổi 3 lần
Anh Nguyễn Anh Tuấn, trú ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, ngày 28/10/2014, anh có đặt mua 4 sản phẩm tại Siêu thị điện máy Trần Anh (110 Trần Phú - Quận Hà Đông – TP. Hà Nội).
Anh Tuấn mua một chiếc máy giặt, một chiếc tivi, một chiếc tủ lạnh và một lõi lọc nước, tổng giá trị 4 sản phẩm là hơn 130 triệu đồng.
Thế nhưng, chiếc tủ lạnh có trị giá hơn 40 triệu đồng anh Tuấn mua về lại không làm được đá. Do đó, anh Tuấn yêu cầu Trần Anh đổi hàng. Ngày hôm sau, nhân viên của Trần Anh đưa đến nhà anh Tuấn một chiếc tủ lạnh khác. Nhưng chiếc tủ này khi vừa mở hộp ra, anh Tuấn đã phát hiện tủ có một vết lõm ở vỏ.
“Thấy hàng bị lõm, tôi yêu cầu nhân viên của Trần Anh mang chiếc tủ đó về và đổi lại cho tôi chiếc khác thật nghiêm chỉnh. Và đến lần thứ 3 tôi mới được chiếc tủ lạnh bình thường”, anh Tuấn nói.
Khách mua máy mới, giao cho khách máy cũ?
Như đã nói ở trên, anh Tuấn có đặt mua ở Trần Anh một lúc 4 sản phẩm. Chiếc tủ lạnh có giá trị lớn nhưng sau 3 lần đổi mới được chiếc bình thường. Thế nhưng chuyện không chỉ dừng lại ở chiếc tủ lạnh, bức xúc hơn là việc anh Tuấn nghi ngờ bị Trần Anh bán cho tivi cũ.
Trần Anh - Hà Đông vô tình hay cố ý bán cho khách hàng tivi đã qua sử dụng?
Cụ thể, đầu những con ốc vít đằng sau tivi bị xước, chân đế tivi phía sau bị xước, tem của SamSung đã bị dán đè lên bởi một tem trắng của trung tâm bảo hành tại 68 Hoàng Cầu, Hà Nội.
Về việc tivi đã dán tem bảo hành Hoàng Cầu, anh Tuấn lí giải: “Như vậy là chiếc tivi này đã phải đến Hoàng Cầu để bảo hành, đã qua sửa chữa. Còn tivi của tôi là bảo hành theo hãng, có nghĩa sau khi mua thì hãng mới kích hoạt bảo hành và gửi tin nhắn về cho khách hàng”.
Khi thấy tivi có dấu hiệu đã qua sử dụng, anh Tuấn có hỏi nhân viên giao hàng của Trần Anh, nhân viên giao nhận nói: “Em không đổi gì hàng của anh. Chúng em xuống kho, lấy tivi rồi mang giao cho khách hàng. Tivi thì có mã, chúng em mà dám đổi tivi khác cho anh thì công ty bắt chúng em bỏ tù”.
“Tôi cho rằng việc này là do hệ thống kinh doanh của Trần Anh đưa sản phẩm cũ vào. Cũng may là tôi tinh ý nên mới phát hiện, chứ nếu không đã “dính” quả đắng từ Trần Anh. Qua một lần mua hàng ở đây, tôi rất lo lắng về chất lượng sản phẩm. Và tôi cũng đang băn khoăn xem có nên bỏ qua cho Trần Anh hay không, vì bản thân tôi cũng ý thức được việc phải bảo vệ, cảnh báo cho người tiêu dùng”, anh Tuấn chia sẻ.
Sau đó, anh Tuấn đã yêu cầu nhân viên Trần Anh lập biên bản, nội dung ghi rõ phải đổi mới, làm rõ việc sản phẩm đã qua sử dụng và có công văn trả lời thỏa đáng cho khách hàng.
Ông Lê Việt Chung, phụ trách truyền thông Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh lí giải: "Do hệ thống siêu thị Trần Anh ngày càng được mở rộng, lượng đơn hàng ngày càng lớn. Trong rất nhiều sản phẩm thì không phải sản phẩm nào cũng tốt cả. Hơn nữa, nhân viên mới của công ty cũng nhiều, những người này về quy trình chăm sóc sự cố khách hàng chưa đạt được yêu cầu. Bởi vậy nên đôi khi vẫn xảy ra những sự việc không đáng có".
Về việc vì sao Trần Anh lại giao tivi cũ cho khách hàng, ông Chung cho hay: "Những tivi dòng đời cao không phải 100% các siêu thị của Trần Anh lúc nào cũng có. Nếu có thì chỉ có hàng bày mẫu. Khi kho ở Trần Anh - Hà Đông không có thì phải đặt Trần Anh bên Long Biên chuyển sang. Nếu nhân viên kho bên Long Biên khi xuất hàng lại không kiểm tra thì có thể xảy ra việc xuất nhầm hàng cho khách".
Trần Anh bán điện thoại Sony chưa hết bảo hành đã hỏng?
Mua điện thoại Sony tại siêu thị Trần Anh AEON Long Biên, Hà Nội nhưng chưa hết thời hạn bảo hành thì điện thoại lăn đùng ra “chết”, khi mang điện thoại đi bảo hành thì khách hàng còn bức xúc hơn.
Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn T. (trú tại Long Biên, Hà Nội) ngày 20/1/2017, anh T. có mua cho vợ một chiếc điện thoại nhãn hiệu Sony Xperia XA màu trắng với giá tiền 4.190.000đ tại siệu thị Trần Anh nằm trong khu siêu thị AEON Long Biên. Sau một thời gian sử dụng thì điện thoại tự sụt nguồn rồi tắt, khởi động lại thì chiếc điện thoại chỉ nháy nháy rồi đen sì màn hình.
Vợ chồng anh T. mang chiếc điện thoại Sony này ra bảo hành tại Trần Anh AEON Long Biên. “Đợi mãi cậu nhân viên kỹ thuật mới ra. Xem xem ngó ngó một hồi, cậu viết cho cái phiếu tiếp nhận xử lý rồi hứa sẽ báo lên trung tâm bảo hành, chậm nhất trong 7 ngày sẽ gọi điện thông báo lại”- anh T. cho biết.
Hóa đơn mua điện thoại Sony của anh T. tại siêu thị Trần Anh.
Sau khi đưa cái giấy bảo hành ra, nhân viên kỹ thuật cho biết: “Em mới chuyển máy lên trung tâm 3 hôm trước, anh đợi khoảng 10 ngày nữa”. Ngạc nhiên trước câu trả lời, anh T. hỏi lại: “Lần trước anh thấy cậu kỹ thuật bảo trong 1 tuần sẽ trả lời mà giờ 10 ngày rồi em mới chuyển máy đi?”. Nhân viên này tỉnh bơ nói: “Cậu hôm trước không phải nhân viên kỹ thuật, chỉ có trách nhiệm tiếp nhận sản phẩm thôi”.
Chiếc điện thoại Sony Xperia của anh T. mua tại cửa hàng Trần Anh.
Cũng theo anh T., không mất đến 10 ngày mà chỉ khoảng tuần sau thì anh nhận được điện thoại từ Trần Anh AEON gọi đến nhận sản phẩm bảo hành.Tuy nhiên, về nguyên nhân dãn đến tính trạng máy điện thoại bị hỏng, không sử dụng được thì anh T không hề nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ phía nhân viên kỹ thuật của Trần Anh. Ngoài ra, anh T còn gặp phải sự cố ngoài mong muốn là toàn bộ các dữ liệu cá nhân, các file ảnh, video...đã bị mất hết sau khi kiểm tra lại chiếc máy đã được bảo hành.
Được biết chiếc điện thoại của anh T. mua tại cửa hàng Trần Anh nằm trong siêu thị AEON Long Biên mang nhãn hiệu SONY XPERIA và được bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.
Liên hệ với người có trách nhiệm của cửa hàng Trần Anh trong siêu thị AEON Long Biên thì chị này viện cớ đang lái xe và nói đúng một câu “không trả lời qua điện thoại” rồi cúp máy . Khoảng 2 tiếng sau PVcó liên hệ lại bằng điện thoại thì không thấy ai nghe máy.
Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Nhận xét
Đăng nhận xét