Nhìn lại những "pha" thất bại của Trần Anh khiến khách hàng hoang mang

Phapluat net - Những vụ việc liên quan đến siêu thị điện máy Trần Anh bị tố lừa đảo, bội tín, "treo đầu dê, bán thị chó"  trong thời gian vừa qua không ngừng xảy ra. Điều đó khiến khách hàng vô cùng bức xúc và mất niềm tin vào siêu thị này.

Siêu thị Trần Anh với những lần "bội tín" khiến khách hàng bức xúc

Hóa đơn hàng Sony, khách hàng bị ép nhận hàng Samsung

Phản ánh tới báo Lao động, anh Đỗ Minh Tuân (ở số 19B7 TTQĐ Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết, nghe được thông tin siêu thị điện máy Trần Anh đang có chương trình khuyến mãi nhân khai trương địa điểm mới, với giá bán LED TV Sony thấp hơn nhiều so với ngoài thị trường (thị trường là trên 20 triệu, còn Trần Anh quảng cáo là 14.900.000 đồng), ngày 22/5, gia đình có mua 1 tivi Sony tại siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tờ hóa đơn hàng của anh Tuân

Tuy nhiên, khi đem máy về xem phần thông tin dán trên máy thì chỉ là sản phẩm LCD ti vi công nghệ màn hình tinh thể lỏng. Toàn bộ thông tin về sản phẩm cũng chỉ ghi rõ đây là sản phẩm sử dụng công nghệ LCD chứ không hề đề cập tới công nghệ LED như quảng cáo của siêu thị.

Để xoa dịu khách hàng, Trần Anh đã buộc phải đổi sản phẩm LED ti vi của hãng Samsung (chứ không phải của Sony) để đền bù khách hàng. Tuy nhiên, anh Tuân yêu cầu Trần Anh phải giao đúng sản phẩm như quảng cáo. Anh Tuân bức xúc: “Lúc này, tôi tin là mình đã bị Trần Anh lừa theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Vụ việc Trần Anh khuyến mãi lập lờ, lừa đảo khách hàng năm 2009

Theo phản ánh của VTC News, ngày 24/10/2009, đơn vị này nhận đơn thư phản ảnh của anh Minh Hà (Láng Hạ, Hà Nội) đại diện cho một nhóm khách hàng của Trần Anh bức xúc về chương trình khuyến mãi “Giờ Vàng giá sốc” của Trần Anh.

Theo đó, chương trình khuyến mại có tên “Giờ Vàng giá sốc” của Trần Anh được thực hiện với phương châm: Số lượng không hạn chế và 100% KH đều được mua hàng của Trần Anh, nhưng chương trình này đã không được thực hiện đúng với những gì mà Trần Anh đưa ra lúc đầu.

Băng rôn quảng cáo chương trình của Trần Anh năm 2009.

Theo anh Hà, thông tin quảng cáo truyền thông của Trần Anh không đúng với thực tế và Trần Anh đã không đáp ứng được việc quản lý để hầu hết KH đều được mua hàng như đã thông báo. Đã có rất nhiều người đến mua hàng trong ngày 24/12 theo như thông tin quảng cáo truyền thông của Trần Anh nhưng đã phải ra về tay không và “ôm” nỗi bực tức trong người.

Năm 2013: Tiếp tục chiêu trò quảng cáo khuyến mại, “treo đầu dê, bán thịt chó”

Một vụ việc mới xảy ra cách đây không lâu, không ít khách hàng đã vây kín trụ sở của Trần Anh để khiếu nại, đòi giải quyết.

Cụ thể, theo phản ánh từ người tiêu dùng, tại các giờ vàng trong các ngày 17 – 23/5/2013, hàng trăm người tiêu dùng xếp hàng gần 3 giờ đồng hồ dưới cái nắng nóng 38 – 39 độ C để mong nhận được phiếu mua hàng ưu đãi nhân dịp khai trương 3 siêu thị mới bán giá điều hòa LG, Electrolux… 9.000BTU với giá rẻ 4.699.000 đồng, tuy nhiên, ngay cả những khách hàng đầu tiên xuất hiện, họ đã phải thất vọng khi nghe lời tuyên bố ‘hết hàng” từ phía đại diện Trần Anh.

Bán tủ lạnh rò rỉ điện, nhân viên thái độ mất lịch sự với khách hàng

Theo ông Hợp, một nhân viên Trần Anh tới kiểm tra chiếc tủ bị rò rỉ điện và đo kiểm tra thì mức độ dò điện lên tới 95 - 97 vôn. Ngay sau đó, nhân viên này nhanh tay thu máy lại cất vào túi xách và nói rằng máy đo bị hỏng.

Thái độ nhân viên siêu thị Trần Anh mập mờ nên ông Hợp đã tự kiểm tra thì dòng điện bị dò có cường độ 97V. Ông Hợp đề nghị nhân viên Trần Anh xác nhận kết quả thì nhân viên này đã có những thái độ mất lịch sự và thiếu trách nhiệm sau đó bỏ về.

Phải mất gần 20 ngày từ khi nhận được phản ánh của ông Hợp, siêu thị Trần Anh mới giải quyết vấn đề bằng cách trả lại tiền cho khách hàng.

Bán túi xách laptop kém chất lượng, sai nhãn mác, sai hóa đơn mua hàng

Cũng theo An ninh Tiền tệ và Truyền thông, ngày 22/10 vừa qua, một khách hàng đã tố siêu thị Trần Anh bán hàng kém chất lượng, và sai nhãn mác với hóa đơn mua hàng.

Cụ thể, anh C. đã mua một túi đựng laptop giá 200 nghìn đồng tại siêu thị Trần Anh. Trên hóa đơn ghi rõ là túi HP nhưng khi giao hàng lại là túi Asus. Không những vậy chiếc túi này còn bị rách.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VPBank có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?

Nếu cố tình sai phạm, TMV BB Thanh Mai sẽ bị xử lý nghiêm

TMV Thiên Khuê: Quảng cáo và làm dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép?