VPBank chưa có câu trả lời thỏa đáng khi khách hàng bị mất tiền trong thẻ
Vào ngày 10/6, khách hàng của ngân hàng VPBank là anh Đỗ Khắc Đạo bỗng dưng bị trừ tiền trong thẻ MasterCard khi đang trên đường đi du lịch như Phapluatnet đã thông tin trước đó. Mới đây, ngân hàng VPBank đã có câu trả lời cho kiến nghị của anh Đạo về việc này.
Trong thư trả lời, Ngân hàng VPBank nói rằng đã yêu cầu đơn vị chấp nhận thẻ (“Đơn vị chấp nhận thẻ” là các tổ chức hay cá nhân được ủy quyền chấp nhận thanh toán hàng hóa, dịch vụ và/hoặc ứng tiền mặt cho chủ thẻ - PV) tra soát cho VPBank những nội dung mà anh Đạo đã yêu cầu.
Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) đã trả lời yêu cầu tra soát của VPBank với nội dung “Tra soát không thành công, đơn vị chấp nhận thẻ không đồng ý hoàn trả do giao dịch hợp lệ”. Lý do mà ĐVCNT đưa ra là anh Đạo đã mua hàng trên hệ thống Grabr (là dịch vụ trung gian mua hàng hộ trên toàn thế giới và là một ĐVCNT của VPBank-PV).
Cụ thể như sau:“Người mua hàng: DO KHAC DAO - Email: dokhacdao78@gmail.com - Số điện thoại: 0932613595. Sản phẩm hàng hóa được thanh toán: Iphone 7 256GB Jet Black trị giá 849USD. Giá sản phẩm trên đã bao gồm thuế : 937.3USD và khách hàng có order thêm sản phẩm khác trên Grabr. Grabr cung cấp màn hình chụp những trao đổi giữa người mua hàng và người nhận đặt hàng hộ & đưa về Việt Nam. Ảnh chụp mặt trước CMND của người mua hàng & mặt trước thẻ thanh toán (trùng khớp với thông tin Chủ thẻ & thông tin thẻ của KH DO KHAC DAO trên hệ thống VPBank)”.
Trao đổi với PV Phapluatnet, anh Đạo cho biết, anh không hề mua điện thoại như ĐVCNT đưa ra, vả lại chứng cứ mà ĐVCNT chỉ có tên khách hàng là đúng tên của anh, còn lại địa chỉ email và số điện thoại mà anh Đạo đã đăng ký với ngân hàng VPBank là sai. Ngay cả đoạn chát qua Facebook mà ngân hàng VPBank gửi cho anh làm bằng chứng cho việc anh có mua hàng trên hệ thống Grabr cũng có nhiều điểm rất bất thường như ảnh đại diện cũng không phải vì anh chưa hề dùng ảnh đại diện như vậy.
“Ngay cả thông tin về ngày về của tôi, tôi chỉ nói duy nhất với một bạn nhân viên ngân hàng khi bạn ấy mời tôi lên để giải quyết việc khiếu nại mất tiền trong tài khoản chứ tôi không nói với bất cứ ai, tại sao trong đoạn chát mà VPBank gửi cho tôi lại nói rất cụ thể về thông tin này?. Chắc chắn là đoạn chát đã bị làm giả để chứng minh tôi có mua hàng trên hệ thống Grabr và trừ tiền của tôi trong tài khoản”, anh Đạo ấm ức nói với PV.
“Bình thường khi thanh toán bất cứ món hàng nào thì hệ thống VPBank sẽ gửi về điện thoại của khách hàng đã thanh toán và khách hàng phải xác nhận mã thanh toán đó thì giao dịch mới thành công. Nhưng ở trường hợp này, hệ thống không hoạt động như vậy, tôi chỉ biết được khoản tiền đã bị trừ báo về điện thoại chứ không biết được mình đã mua gì, giá cả như thế nào, mua ở đâu..”- anh Đạo cho biết thêm.
Ngay sau khi nhận được trả lời từ phía Ngân hàng VPBank, anh Đỗ Khắc Đạo đã có phản hồi đến VPBank với nội dung bác bỏ hoàn toàn những chứng cứ của VPBank đưa ra và yêu cầu ngân hàng VPBank kiểm tra lại hệ thống của mình xem có sai sót ở đâu hay có lỗ hổng bảo mật nào hay không.
“Tôi đã là khách hàng thân thiết của ngân hàng VPBank đã 10 năm nay, nếu tôi mua hàng thật thì tôi nhận chứ làm kiến nghị tra soát để làm gì, tôi đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra để trả lại danh dự cho tôi. Kính mong ngân hàng VPBank giải quyết thoả đáng cho khách hàng tránh tình trạng mất niềm tin vào Thẻ tín dụng của Ngân hàng VPBank”, anh Đạo kiến nghị.
PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
Anh Đỗ Khắc Đạo - nạn nhân của việc mất tiền trong tài khoản MasterCard tại VPBank.
Nội dung Email của ngân hàng VPBank gửi anh Đỗ Khắc Đạo.
Cụ thể như sau:“Người mua hàng: DO KHAC DAO - Email: dokhacdao78@gmail.com - Số điện thoại: 0932613595. Sản phẩm hàng hóa được thanh toán: Iphone 7 256GB Jet Black trị giá 849USD. Giá sản phẩm trên đã bao gồm thuế : 937.3USD và khách hàng có order thêm sản phẩm khác trên Grabr. Grabr cung cấp màn hình chụp những trao đổi giữa người mua hàng và người nhận đặt hàng hộ & đưa về Việt Nam. Ảnh chụp mặt trước CMND của người mua hàng & mặt trước thẻ thanh toán (trùng khớp với thông tin Chủ thẻ & thông tin thẻ của KH DO KHAC DAO trên hệ thống VPBank)”.
Email của anh Đỗ Khắc Đạo trả lời email của ngân hàng VPBank.
“Ngay cả thông tin về ngày về của tôi, tôi chỉ nói duy nhất với một bạn nhân viên ngân hàng khi bạn ấy mời tôi lên để giải quyết việc khiếu nại mất tiền trong tài khoản chứ tôi không nói với bất cứ ai, tại sao trong đoạn chát mà VPBank gửi cho tôi lại nói rất cụ thể về thông tin này?. Chắc chắn là đoạn chát đã bị làm giả để chứng minh tôi có mua hàng trên hệ thống Grabr và trừ tiền của tôi trong tài khoản”, anh Đạo ấm ức nói với PV.
Một đoạn chát giữa người được cho là anh Đạo với Grabr mà VPBank đưa ra làm bằng chứng cho việc anh Đạo có mua hàng trên hệ thống Grabr.
Ngay sau khi nhận được trả lời từ phía Ngân hàng VPBank, anh Đỗ Khắc Đạo đã có phản hồi đến VPBank với nội dung bác bỏ hoàn toàn những chứng cứ của VPBank đưa ra và yêu cầu ngân hàng VPBank kiểm tra lại hệ thống của mình xem có sai sót ở đâu hay có lỗ hổng bảo mật nào hay không.
“Tôi đã là khách hàng thân thiết của ngân hàng VPBank đã 10 năm nay, nếu tôi mua hàng thật thì tôi nhận chứ làm kiến nghị tra soát để làm gì, tôi đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra để trả lại danh dự cho tôi. Kính mong ngân hàng VPBank giải quyết thoả đáng cho khách hàng tránh tình trạng mất niềm tin vào Thẻ tín dụng của Ngân hàng VPBank”, anh Đạo kiến nghị.
PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
Nhận xét
Đăng nhận xét