Sony từng "vang bóng một thời" bây giờ ra sao?

Phapluat net - Thập kỷ trước, người tiêu dùng vẫn có câu cửa miệng "Nét như Sony". Điều đó có thể hiểu rằng, thời điểm đó, sở hữu một chiếc Sony là cả một "gia tài" hãnh diện đến nhường nào. 

Thế nhưng, theo thời gian, câu "nét như Sony" lại được nhiều người chỉnh lại thành "nát như Sony". Chất lượng TV đi xuống, giá cả đắt đỏ cùng chất lượng bảo hành bị nhiều khách hàng phàn nàn khiến "ông lớn" ngành điện tử này ngày càng mất niềm tin trong lòng người tiêu dùng.

Theo khảo sát, giá của một chiếc TV Sony tại thời điểm này dù ở dòng máy nào giá cũng cao hơn hẳn so với các hãng khác.

Đơn cử với dòng máy TV 3D cao cấp, 65 inch, giá một chiếc TV Sony rơi vào khoảng gần 52 triệu đồng trong khi đó cũng là loại này với các tính năng gần như tương tự, TV của hãng LG lại có giá mềm hơn nhiều, chỉ khoảng hơn 47 triệu đồng.

Dòng Smart TV, tùy vào tính năng và độ rộng của màn hình, các hãng cũng đưa ra mức giá khác nhau. Tuy nhiên, điều dễ thấy là so sánh với các hãng như LG, Panasonic, TCL, Toshiba thì giá thành TV của hãng Sony vẫn cao hơn rất nhiều.

Chất lượng TV Sony bị phàn nàn không chỉ phạm vi trong nước

Như Phapluat net đã phản ánh trong bài viết "5 vụ việc tai tiếng về chất lượng TV của 'ông lớn" Sony Việt Nam", nhiều trường hợp khách hàng phát hiện lỗi tivi Sony sau ít ngày sử dụng. Tuy nhiên, không chỉ ở Việt Nam, một số trang báo uy tín quốc tế như Forbes và review của khách hàng trên toàn thế giới đều phản ánh về việc tivi Sony hỏng liên tục.

Theo thông tin từ trang Forbes, ở nước ngoài, ngay cả những mẫu TV công nghệ  mới của Sony vẫn luôn gặp nhiều lỗi mặc dù đã được nghiên cứu và kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường.

Chiếc tivi Sony của Anh Hoàng Tráng, trú tại 8/102/96 ngõ Chợ Hàng – Lê Chân – Hải Phòng bị hỏng màn hình 3 lần/ năm. Nhân viên Sony hứa sẽ đổi chiếc mới nếu còn hỏng. Nhưng đến lần thứ 4 TV hỏng, anh Tráng lại không được đổi như lời hứa.

Một số người mua TV công nghệ 4K của Sony tại Anh cho biết, TV của họ mua về đã bị lỗi nguồn 4K, là một trong những tính năng quan trọng nhất của TV thế hệ mới này.

Những người mua TV Sony 4K đời 2015 và 2016 cho rằng, họ đã thử đăng ký thêm cả những kênh truyền hình chất lượng UHD được cung cấp bởi dịch vụ truyền hình vệ tinh của Anh, nhưng những hình ảnh được hiển thị trên TV thực sự làm họ cảm thấy cáu giận, khi những hình ảnh bị rung nhiễu không thể xem được.

Đáng chú ý hơn, review từ rất nhiều người mua hàng cho biết, họ rất tức giận khi những chiếc TV mới mua phải đợi quá lâu mới được xử lý lỗi này, một vài trường hợp ngay lập tức đã trả lại những chiếc TV cho các nhà phân phối.

Chậm trễ bảo hành khiến khách hàng bức xúc, không hài lòng

Hầu hết các khách hàng khi mua TV bị lỗi đều có chung sự phàn nàn về dịch vụ bảo hành Sony bởi thời gian chờ đợi quá lâu, mập mờ trong cách giải thích, hoặc “hứa một đằng, làm một nẻo”… Bởi vậy, không ít khách hàng dù đã được Sony sửa chữa, bảo hành  nhưng đều bày tỏ sự không hài lòng.

Cũng vì bức xúc vì chế độ bảo hành của Sony, mà năm 2016, ông Bùi Trọng Khâm ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã đâm đơn kiện Công ty Sony Việt Nam ra tòa. Bên cạnh đó còn rất nhiều trường hợp khác được báo chí phản ánh và cả những trường hợp khách hàng chỉ biết im lặng.

Phải chăng Sony phát triển quá lớn đến nỗi không chăm sóc được cho tất cả khách hàng của mình? 

Một điều dễ thấy, trong môi trường cạnh tranh hiện nay, các hãng khác như LG, Samsung, Toshiba cũng đều có các sản phẩm chất lượng cao với tính năng tương tự nhưng giá cả và chế độ bảo hành lại nhanh chóng, chu đáo hơn nhiều.

Có lẽ đã đến lúc Sony nên nhìn lại để có một sự thay đổi, tránh đi lại vết xe đổ của một số hãng điện tử chỉ "vang bóng một thời".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VPBank có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?

Nếu cố tình sai phạm, TMV BB Thanh Mai sẽ bị xử lý nghiêm

TMV Thiên Khuê: Quảng cáo và làm dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép?