Bán tivi "rởm" cho khách, trách nhiệm thuộc về Sony hay Pico?
Phapluatnet - Khách hàng bỏ ra cả trăm triệu đồng để mua 2 chiếc TV Sony tại siêu thị điện máy Pico, khi được hỏi về trách nhiệm bảo hành thì cả hai bên này đều đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.
Để giải đáp thắc mắc của khách hàng, trong thư trả lời gửi đến PhapluatNet, Pico đổ hết trách nhiệm cho nhà sản xuất Sony, trong thư nêu rõ: “Tính đến ngày 03/07, linh kiện vẫn chưa được Sony thay thế cho khách hàng. Trong thời gian 1 tháng, trung tâm dịch vụ khách hàng đã nhiều lần kiểm tra tình trạng cùng với Sony và thúc đẩy nhanh tiến độ bảo hành sản phẩm cho khách hàng. Nhưng do một số yếu tố khách quan từ phía Sony mà tiến độ bị chậm trễ tới hơn 1 tháng”.
Trước câu hỏi “Việc phải chờ 1 tháng trời mà chưa có linh kiện bảo hành như vậy thì lỗi thuộc về bên nào?”, siêu thị Pico đã trả lời: “Phía Sony không rõ ràng trong việc cam kết thời gian hoàn tất việc bảo hành với khách hàng, không chủ động thông tin cho khách hàng khi Pico đã giao trách nhiệm cho họ việc này. Kỹ thuật viên Sony đã không được khách hàng đánh giá cao trong quá trình tiếp xúc và giải quyết sự việc”.
Hóa đơn chị H. mua hàng tại Pico.
Rõ ràng, khách hàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua 2 chiếc TV, đến khi cần bảo hành thì cả phía nhà sản xuất và bên phân phối sản phẩm đều đùn đẩy cho nhau. Vậy, khách hàng biết kêu vào đâu để đòi lại quyền lợi của mình? Và trách nhiệm cụ thể thuộc về ai?
Trong những vụ việc như vậy, người thiệt thòi nhất chính là người mua khi xảy ra vấn đề không bên nào chịu nhận lỗi.
Với cung cách phân phối, bán hàng, chăm sóc khách hàng sau khi bán như Pico và Sony thì chẳng khác gì "đem con bỏ chợ". Thiết nghĩ: Liệu khách hàng có nên tiếp tục mua sản phẩm điện tử qua Pico hay không, nếu mua trực tiếp từ Sony thì chất lượng sản phẩm và quyền lợi bảo hành có được đảm bảo hơn không hay cũng chỉ như trường hợp chị H. nói trên?
Chiếc tivi Sony hỏng chị H. mua tại Pico.
Chị H. cũng cho biết, chiếc TV đầu tiên mới dùng 2 ngày đã hỏng đã được nhân viên bảo hành của siêu thị điện máy Pico đổi mới ngay cái khác nhưng cái thứ 2 thì không được đổi. Nhân viên bảo hành chỉ đến kiểm tra và bảo phải thay linh kiện gì đó, mà linh kiện này chưa có sẵn nên phải chờ. Chị đã chờ mỏi mòn cả hơn tháng trời nhưng vẫn không thấy nhân viên bảo hành đến thay cho chị.
Nhận xét
Đăng nhận xét