20 triệu của khách hàng không cánh mà bay, Ngân hàng VPBank cần làm rõ trách nhiệm

Thay vì ngân hàng trao việc khiếu nại lên cơ quan công an cho khách hàng thì đáng ra, để thể hiện sự thiện chí cũng như trách nhiệm của mình, phía ngân hàng cần phải đồng hành và hỗ trợ khách hàng thì sẽ thỏa đáng hơn.

Mới đây, Phapluatnet có đưa tin vụ việc chị Hastie Gonzalez Brizaida (sinh 1984, quốc tịch Cu Ba, hiện đang sinh sống tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội) có phản ánh là chị có tài khoản thẻ tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Mặc dù không rút tiền trong tài khoản, cũng không cho ai mượn thẻ nhưng gần 20 triệu đồng trong tài khoản không cánh mà bay.

Một điều ngạc nhiên là thẻ ATM chị vẫn đang giữ và không phát sinh bất cứ một giao dịch nào nhưng tin nhắn từ Ngân hàng VPBank liên tục báo về là chị đã rút tiền thành công với số tiền 19 triệu đồng.

Trích xuất camera rút tiền trong tài khoản của chị Hastie Gonzalez Brizaida.

Cụ thể là vào khoảng hơn 15h14 chiều 9/6, chị giật mình nhận được nhiều thông báo tài khoản từ thẻ ATM của mình gửi về qua điện thoại có thực hiện giao dịch rút tiền 5 triệu đồng tại Cinema Tân Sơn Nhất (TP HCM). Ít phút sau, chị phát hiện thêm 3 thông báo đã giao dịch rút tiền từ thẻ ATM nữa báo về điện thoại của mình (2 lần giao dịch 5 triệu đồng và 1 lần 4 triệu đồng) với 4 lần giao dịch tổng cộng 19 triệu đồng.

Ngay sau đó, vào khoảng 16 giờ cùng ngày chị đã đến chi nhánh của ngân hàng VPBank tại Xuân La (Tây Hồ) để trình báo và xin hỗ trợ khóa tài khoản, và khẳng định không hề rút tiền từ tài khoản của VPBank.

Việc giao dịch rút tiền của chị được thực hiện tại Cinema Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong khi chị này lại đang ở Hà Nội. Để minh chứng rằng chủ tài khoản không ai cho bất kỳ ai mươn thẻ để giao dịch, chị đã xuất trình thẻ ATM và nhân viên VPBank chi nhánh Xuân La, Tây Hồ đã xác thực việc đó cho chị.

Sau 7 ngày làm việc, đến ngày 20/6 ngân hàng VPBank – Chi nhánh Xuân La có phản hồi tới khách hàng với nội dung: Khách hàng Hastie Gonzalez Brizaida xác nhận không thực hiện giao dịch rút tiền ngày 9/6/2017, theo như thông tin khách hàng yêu cầu tra soát và có hẹn khách hàng phản hồi hình ảnh camera. Sau khi tra soát lại giao dịch thẻ của khách hàng Hastie Gonzalez Brizaida, ngân hàng VPBank thấy: Giao dịch được thực hiện rút tiền tại ATM thành công cần có thẻ vật lý và nhập đúng mã pin thì mới thực hiện giao dịch được. Các chứng từ ngân hàng tra soát thực hiện đầy đủ theo quy trình tra soát thẻ là nhật ký máy ATM và biên bản kiểm quỹ.

Trong trường hợp khách hàng không xác nhận các giao dịch này, khách hàng vui lòng tới các cơ quan Công an để trình báo sự việc để điều tra xử lý. Sau khi có kết quả từ phía cơ quan công an, ngân hàng sẽ có hướng xử lý cho khách hàng


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VPBank có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?

Nếu cố tình sai phạm, TMV BB Thanh Mai sẽ bị xử lý nghiêm

TMV Thiên Khuê: Quảng cáo và làm dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép?